ĐÁNH GIÁ XE VOLKSWAGEN GOLF GTI 2015: CẢI TIẾN MỚI, THIẾT KẾ MỚI
GIỚI THIỆU CHUNG
Đánh giá xe Volkswagen Golf GTI 2015 |
Hãng Volkswagen chính thức công bố giá bán của mẫu xe Golf GTI 2015 tại thị trường Mỹ. Theo đó, giá bán khởi điểm của Volkswagen Golf GTI 2015 tại Mỹ là 24.395 USD, chưa bao gồm phí vận chuyển và giao hàng. Volkswagen Golf GTI 2015 đã bắt đầu được bày bán trên thị trường Mỹ vào tháng 6/2015.
NGOẠI THẤT
Đầu xe
Mui xe được thiết kế nghiêng dốc tạp cảm giác ngắn nhưng mạnh mẽ hơn nhiều
Golf GTI được đánh giá cao bởi thiết kế mới. Đèn pha Bi-Xenon và dải đèn LED ban ngày, đèn sương mù LED. Mui xe được thiết kế nghiêng dốc tạp cảm giác ngắn nhưng mạnh mẽ hơn nhiều.
Thân xe
Thân xe được thiết kế với các đường nét sắc cạnh
Thân xe được thiết kế với các đường nét sắc cạnh. Phiên bản thấp nhất được trang bị lazăng nhôm có đường kính 18 inch.
Đuôi xe
Đuôi xe Volkswagen Golf GTI 2015 sở hữu cụm đèn hậu mới
Đuôi xe được thiết kế lại với cụm đen hậu mới.
NỘI THẤT
Nội thất của Volkswagen GTI 2015 được trang bị các chất liệu hạt sần
Nội thất của Golf GTI cũng không có nhiều thay đổi. Nội thất của GTI được đánh giá là một trong những mẫu xe tốt về thiết kế cũng và chất lượng. Nội thất của Volkswagen GTI 2015 được trang bị các chất liệu hạt sần. Thiết kế của khoang xe vẫn mộc mạc, thoải mái mà vẫn rất thể thao. Các nút bấm và nút vặn được đặt gần với người lái, giúp việc điều chỉnh trở nên đơn giản và dễ dàng. Màn hình cảm ứng rộng 5 inch khá nhỏ và không được sắc nét như ở một số mẫu xe cạnh tranh nhưng nó lại hoạt động khá hiệu quả và dễ nhìn. Cổng kết nối dành cho iPhone khá lớn nên người sử dụng phải tháo ốp điện thoại. Sự thất vọng không chỉ dừng lại với cổng USB, hệ thống định vị của GTI cũng không đáp ứng đủ yêu cầu thông tin giao thông trên bản đồ. Thay vào đó, hệ thống này liệt kê các thông tin của khu vực lân cận.
Ghế ngồi
Phần ghế sau cùng khoang chứa hàng của xe được gia tăng kích thước thêm một chút
Phần ghế sau cùng khoang chứa hàng được gia tăng kích thước thêm một chút. Dù cho có phải lái xe trên quãng đường dài, ghế trước vẫn mang lại cảm giác thoải mái và nâng đỡ tối đa cho người sử dụng mà không hề giảm bớt không gian ghế sau. Không gian GTI mới mở rộng khoang để chân và chiều rộng vai ghế nên dù GTI khá nhỏ nhưng lại có cảm giác không gian trong xe rộng, tuy nhiên phần ghế sau với đệm ghế thấp sẽ phù hợp hơn với những hành khách có vóc dáng nhỏ.
TIỆN NGHI
Volkswagen Golf GTI 2015 là mẫu hatchback 4 cửa với 3 mức tiện nghi. Trang bị tiêu chuẩn cho mẫu GTI S 2 cửa bao gồm bánh xe hợp kim 18 inch, đèn sương mù LED, ống xả sau, gương giữ nhiệt, hệ thống giảm xóc thể thao, hệ thống lái tự động, điều hòa, thảm trải sàn, hệ thống sưởi ghế trước, vô-lăng bọc da, ghế sau gấp với tỉ lệ 60/40, hệ thống âm thanh với màn hình cảm ứng 5,8 inch, kết nối âm thanh và điện thoại qua Bluetooth, radio vệ tinh, kết nối iPod và hệ toán Volkswagen Car-Net. Các phiên bản 4 cửa của GTI cũng sở hữu dàn ghế trước có thể ngả ra sau.
Volkswagen Golf GTI 2015 là mẫu hatchback 4 cửa với 3 mức tiện nghi
GTI SE được trang bị một màn chắn sáng, cụm đèn trước và cần gạt nước tự động, mở cửa và khởi động thông minh, camera sau, thảm da và hệ thống âm thanh cao cấp Fender. Phiên bản hàng đầu GTI Autobahn được trang bị hệ thống định vị, ghế lái 10 nấc dịch chuyển và điều hòa không khí hai chiều.
Gói lựa chọn hỗ trợ người lái Driver Assistance trang bị thêm cho xe các bộ cảm ứng đỗ xe phía trước và phía sau cùng với hệ thống cảnh báo va chạm trước. Gói đèn Lighting được trang bị cụm đèn pha trước bi-xenon, đèn LED khi lái và đèn góc. Bạn có thể trang bị bánh xe 18 inch với lốp xe mùa hè hoặc lựa chọn gói vận hành Performance bao gồm hệ thống cân bằng tự động, phanh trước và sau lớn hơn cùng động cơ tăng thêm 10 mã lực. Hệ thống giảm xóc tự động cũng nằm trong gói Performance này.
Khoang hành lý
Ghế sau gập lại, khoang hành lý xe được nâng lên
Khoang chứa hàng có thể tích 646l, khi gập ghế sau lại không gian này tăng lên mức 1.492l.
Trang bị an toàn
Trang bị an toàn tiêu chuẩn cho VW Golf GTI 2015 bao gồm phanh đĩa chống kẹt, hệ thống tự động chống trượt, hệ thống điều khiển cân bằng và bám đất, các túi khí trước, bên và đầu gối người lái. Hệ thống phanh sau tai nạn có mặt ở phiên bản tiêu chuẩn. Hệ thống này tự động phanh sau vụ tai nạn đầu tiên nhằm tránh tai nạn liên hoàn. Hệ thống cấp cứu Car-Net cũng là trang bị tiêu chuẩn với thông báo tai nạn tự động, hỗ trợ trên đường, kết nối phương tiện từ xa, định vị xe bị lấy cắp và một chương trình thiết lập hạn chế cho các lái xe vị thành niên. Hệ thống báo động va chạm trước và các cảm ứng đỗ xe trước-sau nằm trong danh sách lựa chọn.
Trong thử nghiệm, Golf GTI với lốp mùa hè bản lựa chọn giảm tốc từ 100km/h-0 sau quãng đường 32m, đây là quãng đường cực ngắn so với mức trung bình của các mẫu xe công suất lớn giá bình dân với lốp mùa hè. Trong thử nghiệm của IIHS, VW Golf 2015 đạt điểm tốt nhất của mức “Khá” trong các thử nghiệm về va chạm trước. Golf 2015 cũng đạt điểm “Khá” trong các thử nghiệm về va chạm bên hông, độ cứng của trần xe cũng như độ an toàn của ghế và đầu.
VẬN HÀNH
Những thay đổi lớn đến nằm ở dưới lớp vỏ của GTI. Động cơ 4 xi lanh tăng áp kép dung tích 2l có công suất 210 mã lực với mô-men xoắn đạt 350 Nm, tăng thêm 10 mã lực về công suất và 61 Nm về mô-men xoắn so với mẫu xe cũ. Gói lựa chọn Performance cũng gia tăng 10 mã lực công suất với phần phanh trước – sau lớn hơn cùng hệ thống cân bằng tự động giúp cho GTI rẽ nhanh hơn. Hệ thống giảm xóc tự động lựa chọn cũng thêm tính năng mới.
Động cơ mới tăng công suất lên 210 mã lực với mô-men xoắn đạt 350 Nm, tăng thêm 10 mã lực về công suất và 61 Nm về mô-men xoắn so với mẫu xe cũ |
GTI phiên bản cũ vẫn có thế mạnh về sự tinh tế, thực tế và chất lượng, nay được tăng thêm sự lanh lợi trong vận hành. Thế nhưng, Volkswagen không phải là thương hiệu duy nhất sản xuất dòng xe này. Nếu so về vận hành và xử lý, Ford Focus ST ngang hàng với Golf GTI, thậm chí Focus ST còn có giá rẻ hơn nữa. Nếu so về độ tinh tế và cá tính với những trang bị về công nghệ, Mini Cooper S 2015 sẽ là cái tên được xướng lên. Còn với bộ truyền động 4 bánh, Subaru WRX 2015 là một lựa chọn không tồi. Bỏ qua những cái tên ấy, GTI có thể dung hòa những sở thích cá nhân và là chiếc xe đưa bạn tới những nơi bạn muốn. Hộp số tiêu chuẩn là số sàn 6 cấp, bạn cũng có thể lựa chọn hộp số bán tự động DSG 6 cấp. Trong thử nghiệm của Edmunds, mẫu VW Golf GTI 2015 4 cửa với hộp số bán tự động cùng gói Performance tăng tốc 0-100km/h trong 6,1 giây, nhanh hơn một chút so với thời gian trung bình của các xe thể thao cỡ nhỏ, nhanh hơn 1 giây so với Golf bản tiêu chuẩn. GTI 2 cửa với hộp số sàn đạt tốc độ 100km/h sau 5,9 giây.
Cảm giác lái
VW Golf GTI 2015 nổi bật với khả năng vận hành và xử lý sắc bén, tăng tốc nhanh chóng cùng động cơ công suất lớn và đáng chú ý là khí thải thấp. Những khả năng này được phát huy tối đa trên những cung đường ngoằn nghèo thách thức nhiều lái xe. Dù cho GTI 2015 có khá đủ tính năng hoạt động, gói Performance vẫn rất đáng cân nhắc nếu bạn muốn đi trên những cung đường đầy thách thức. Bộ vi sai chống sai lệch của gói này cân bằng khi quay đầu xe.
VW Golf GTI 2015 nổi bật với khả năng vận hành và xử lý sắc bén, tăng tốc nhanh |
Dù sử dụng hộp số sàn hay hộp số bán tự động DSG, xe vẫn hoạt động tốt. So với các hộp số tự động truyền thống, hộp số bán tự động DSG nhanh nhạy và mượt mà hơn. Tuy nhiên, số tự động lại có nhược điểm là phản ứng chậm với bàn đạp gas khi bạn muốn tăng tốc nhanh hay lăn bánh trên đường đông.
Cảm giác lái GTI mới cũng không được dễ chịu như mong đợi. Nếu như GTI tập trung vào khả năng xử lý tình huống tốt, xe lại không mang đến cảm giác thoải mái khi lái xe hàng ngày. Dù GTI mới vẫn mang lại cảm giác dễ chịu cho các chuyến đi dài, nó vẫn không thoải mái trên đoạn đường xóc. Các đối thủ như Ford Focus ST và Subaru WRX mang lại cảm giác lái cân bằng với chất lượng lái tốt hơn. Các mẫu GTI với hệ thống giảm xóc tự động ở các phiên bản lựa chọn có giảm cảm giác khó chịu nhiều, nhưng không thể bù lại các chi phí của gói Performance. Với lốp xe bớt nhám, Volkswagen Golf GTI 2015 có cảm giác lái mượt mà hơn.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Mức tiêu hao nhiên liệu ước tính là 11,9km/l (10,6km/l cho nội thành và 14,5km/l cho đường cao tốc) với hộp số sàn và mức 11,9km/l (10,6km/l cho nội thành và 14km/l cho đường cao tốc) với hộp số bán tự động DSG.
ĐÁNH GIÁ XE VOLKSWAGEN GOLF GTI 2015: CẢI TIẾN MỚI, THIẾT KẾ MỚI
Reviewed by Vũ Quốc
on
08:12
Rating:
Không có nhận xét nào: