Top Ad unit 728 × 90

Tin HOT

Tin Tức Mới
làm video ảnh

LEXUS RX 2016: THIẾT KẾ NGOẠI THẤT MỚI LẠ, ẤN TƯỢNG

Lexus RX 2016 là mẫu xe ấn tượng và mới lạ về thiết kế ngoại thất nhưng lại quen thuộc về nội thất và động cơ.

GIỚI THIỆU CHUNG

Xe Lexus RX 2016
Đánh giá xe Lexus RX 2016: Thiết kế ngoại thất mới lạ, ấn tượng
Đâu là mẫu xe Lexus bán chạy nhất mọi thời đại? Không phải là ES, IS và thậm chí cũng không phải LS. Đó chính là mẫu xe crossover hạng sang cỡ trung Lexus RX. Bán chạy như tôm tươi từ khi mới ra lò thế hệ đầu tiên, doanh số của Lexus RX hiện đã vượt qua mốc 2,1 triệu xe trên toàn thế giới. Phiên bản năm 2016 của Lexus RX giữ nguyên những tính năng cơ bản về động cơ và nội thất như tùy chọn động cơ V6 và hybrid, cabin với chất liệu mềm mại và hai hàng ghế. Bên cạnh đó, mẫu xe mới còn có hàng loạt những thay đổi về thiết kế bên ngoài xe.

NGOẠI THẤT

RX 2016 là một trong những mẫu xe mà Lexus đang áp dụng phong cách ngoại thất riêng biệt của hãng. Thiết kế bên ngoài của mẫu RX mới nhất có nhiều sự thay đổi so với mẫu xe đời trước.

Đầu xe

Đánh giá đầu xe Lexus RX 2016
Đánh giá lưới tản nhiệt xe Lexus RX 2016Đánh giá đèn sương mù xe Lexus RX 2016Đánh giá đèn pha xe Lexus RX 2016

Lexus RX 2016 sở hữu lưới tản nhiệt con quay lớn

Lexus RX 2016 sở hữu lưới tản nhiệt con quay lớn và đèn pha LED hình chữ L giúp chiếc crossover trở nên cực kỳ mạnh mẽ.

Thân xe

Đánh giá thân xe Lexus RX 2016
Đánh giá gương chiếu hậu xe Lexus RX 2016Đánh giá bánh xe Lexus RX 2016
Bên cạnh lưới tản nhiệt và và đèn pha, chắn bùn của mẫu xe mới cũng rất nổi bật
Bên cạnh lưới tản nhiệt và và đèn pha, chắn bùn của mẫu xe mới cũng rất nổi bật. Sẽ ít ai có thể nhầm RX 2016 với bất cứ mẫu xe nào từ các hãng xe khác ở trên đường. Ngoài ra, để bổ sung sự tinh tế về mặt trực quan, các kỹ sư của Lexus đã thiết kế cho RX 2016 một “mái nổi” (phần mái xe có tông màu nhẹ hơn so với phần xung quanh tạo cảm giác bồng bềnh).

Đuôi xe

Đánh giá đuôi xe Lexus RX 2016
Đánh giá ống xả xe Lexus RX 2016Đánh giá đèn hậu xe Lexus RX 2016

Phiên bản năm 2016 của Lexus RX sẽ được trang bị đèn hậu LED

Phiên bản năm 2016 của Lexus RX sẽ được trang bị đèn hậu LED. Thêm vào đó, mẫu xe mới cũng sẽ được trang bị cốp sau tự động có thể mở ra chỉ đơn giản bằng cách vẫy tay hoặc chạm vào logo Lexus.

NỘI THẤT

Lexus RX 2016 có thiết kế nội thất trang nhã và có tính thầm mỹ cao hơn so với phiên bản trước. Chất liệu nhựa cứng gần như đã hoàn toàn biến mất. Bên trong xe sử dụng rộng rãi những đường khâu nổi bật cùng hai tông màu chủ đạo là màu đỏ và nâu. Bên cạnh đó, màn hình hiển thị trung tâm 12 inch sẽ là trang bị tùy chọn và màn hình 8 inch là trang bị tiêu chuẩn. Bảng điều khiển được thiết kế thấp hơn và trục A mỏng hơn nhằm hỗ trợ tầm nhìn phía trước. Ngoài ra, xe vẫn sử dụng bộ điều khiển Remote Touch đặc trưng của Lexus và bổ sung thêm nút Enter. Những nút khác dùng để mở bản đồ, sử dụng chức năng quay lại và phóng to. Xe có ba chế độ lái tiêu chuẩn là Eco, Normal và Sport. Trong khi đó, mẫu xe F Sport có thêm chế độ Sport + và mẫu xe RX450h có thêm chế độ EV.
Đánh giá nội thất xe Lexus RX 2016
Đánh giá vô lăng xe Lexus RX 2016Đánh giá cụm đồng hồ xe Lexus RX 2016Đánh giá cần gạt số xe Lexus RX 2016
Lexus RX 2016 có thiết kế nội thất trang nhã và có tính thầm mỹ cao hơn so với phiên bản trước

Thiết kế ghế ngồi

Đánh giá ghế xe Lexus RX 2016Đánh giá ghế sau xe Lexus RX 2016
Hàng ghế sau sẽ có không gian để chân nhiều hơn một inch so với mẫu xe năm ngoái
Với chiều dài tổng thể tăng thêm 4,7 inch, người sử dụng có thể cảm nhận được sự rộng rãi bên trong xe. Ghế trước của Lexus RX mới được đánh giá là khá thoải mái. Có nhiều không gian phía trên đầu ngay cả đối với những người có chiều cao tốt. Sau nhiều giờ lái xe, đệm ghế có nhiều hỗ trợ giúp tránh chuột rút hoặc mệt mỏi quá mức. Trong khi đó, hàng ghế sau sẽ có không gian để chân nhiều hơn một inch so với mẫu xe năm ngoái, giúp tổng không gian để chân lên tới 0,97m.

TIỆN NGHI

Hệ thống thông tin giải trí

Đối với phiên bản năm 2016, Lexus RX sẽ có màn hình thông tin giải trí 12,3 inch tùy chọn, bản đồ định vị toàn màn hình và màn hình toàn cảnh View Panoramic Monitor. Ngoài ra, mẫu xe RX mới còn có tùy chọn hệ thống giải trí ghế sau mới bao gồm màn hình kép 11,6 inch cùng các thiết bị kết nối khác.
Đánh giá bản đồ xe Lexus RX 2016Đánh giá những tiện nghi trên xe Lexus RX 2016
Đánh giá hệ thống điều hòa xe Lexus RX 2016Đánh giá trang bị tiện nghi xe Lexus RX 201
Lexus RX sẽ có màn hình thông tin giải trí 12,3 inch tùy chọn

Tính năng an toàn

Lexus RX 2016 là một chiếc crossover hướng tới gia đình và đảm bảo tính an toàn cho người trong xe là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng. Để đạt được điều này, Lexus đã trang bị rất nhiều tính năng an toàn công nghệ cao cho RX 2016 với hệ thống Lexus Safety+. Chiếc xe được trang bị hệ thống tránh va chạm pre-collision, cảnh báo làn đường khởi hành, hỗ trợ đi đúng làn đường, điều khiển hành trình thích ứng, giám sát điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau. Thậm chí mẫu xe mới còn có chức năng cảnh báo nếu phát hiện tài xế để xe đi chệch làn đường do quá buồn ngủ.

Khoang hành lý

Đánh giá khoang hành lý xe Lexus RX 2016
Khoang hành lý của RX 2016 có không gian 0,51m3
Khoang hành lý của RX 2016 có không gian 0,51m3. Không gian này còn có thể tăng lên nhiều khi hàng ghế sau gập lại. Ngoài ra, để khiến việc bốc dỡ đồ đạc dễ dàng hơn, RX 2016 được trang bị cửa khoang hành lý tùy chọn có thể mở một cách thuận tiện bằng cách đặt bàn tay ở phía trước của logo Lexus một vài giây.

VẬN HÀNH

Động cơ

Mẫu xe cơ bản RX 350 vẫn tiếp tục sử dụng động cơ 3,5 lít V6 với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và có thể tạo ra công suất 295 mã lực và mô-men xoắn 262Nm. Con số này nhiều hơn 25 mã lực và 26Nm so với mẫu xe năm 2015. Bên cạnh đó, hộp số tự động tám cấp trước đây chỉ có trên phiên bản F Sport bây giờ sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả mẫu xe Lexus RX 2016,  bất kể là hệ dẫn động cầu trước hay dẫn động 4 bánh. Với hệ thống truyền động này, RX 2016 có thể tăng tốc 0-97km/h trong vòng 7,9 giây đối với hệ dẫn động 4 bánh.
Đánh giá động cơ xe Lexus RX 2016
Mẫu xe cơ bản RX 350 vẫn tiếp tục sử dụng động cơ 3,5 lít V6 với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp
Đặc biệt, Lexus RX còn có phiên bản RX 450h sử dụng động cơ hybrid. Hệ thống này bao gồm một động cơ 3,5 lít V6 theo chu trình Atkinson và ba động cơ điện để tạo ra công suất tổng cộng 308 mã lực. Mặc dù nặng hơn 181kg nhưng mẫu xe hybrid  vẫn có khả năng tăng tốc tương đương với mẫu xe chạy xăng. RX 450h có thể chạy được khoảng 32km chỉ bằng động cơ điện nhưng chỉ với tốc độ dưới 40km/h. Tuy không mạnh mẽ hơn nhiều so với động cơ V6 của mẫu xe cơ bản, phiên bản hybrid lại nhiên liệu tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều.

Cảm giác lái

Đánh giá cảm giác lái xe Lexus RX 2016

Khả năng phản ứng và xử lý của RX 2016 đã được cải thiện so với phiên bản trước

RX chưa bao giờ được xem là mẫu crossover hạng sang thể thao và Lexus đã rất nỗ lực để cải thiện yếu tố này. Khả năng phản ứng và xử lý của RX 2016 đã được cải thiện so với phiên bản trước đó thông qua việc gia cố khung gầm và cấu trúc phần thân. Khả năng giảm xóc cũng được cải thiện đáng kể với hệ thống giảm rung thích ứng được điều khiển thông qua hệ thống Vehicle Dynamics Integrated Management của Lexus. Tuy nhiên, chế độ Normal và chế độ Sport chưa cho thấy sự khác biệt giữa lớn. Nhìn chung, Lexus RX 2016 đem lại cảm giác lái thoải mái với cabin yên tĩnh hơn một số mẫu crossover và SUV hạng sang khác.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Mẫu xe chạy xăng RX 350 được đánh giá tiêu thụ nhiên liệu ở mức12,4 lít/100km trong thành phố và 9 lít/100km trên đường cao tốc. Trong khi đó, phiên bản hybrid RX 450h với hệ dẫn động 4 bánh được đánh giá có mức tiết kiệm nhiên liệu trung bình là 7,8 lít/100km trong thành phố và 8,4 lít/100km  trên đường cao tốc.

TỔNG QUÁT

Lexus RX 2016 đã được nâng cấp nhiều mặt đồng thời vẫn giữ được những đặc trưng làm nên thành công của xe. Đây có thể vẫn sẽ là mẫu xe thống trị doanh số trong phân khúc.
Nhận xét xe Lexus RX 2016
Lexus RX 2016 đã được nâng cấp nhiều mặt đồng thời vẫn giữ được những đặc trưng làm nên thành công của xe
Ưu điểm: Ngoại thất mạnh mẽ, nội thất công nghệ cao, ghế ngồi rộng rãi và thoải mái, có phiên bản hybrid.
Nhược điểm: khoang hành lý không quá rộng, không có sự khác biệt lớn giữa các chế độ lái.
LEXUS RX 2016: THIẾT KẾ NGOẠI THẤT MỚI LẠ, ẤN TƯỢNG Reviewed by Vũ Quốc on 08:39 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Trà Đá - Đọc Báo - Giải trí © 2014 - 2015
Designed by Bún

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.