Top Ad unit 728 × 90

Tin HOT

Tin Tức Mới
làm video ảnh

Ô TÔ CỠ NHỎ SẼ HẠ GIÁ CẢ CHỤC TRIỆU ĐỒNG SAU 1/7

Từ 1/7/2016, các dòng ô tô cỡ nhỏ dưới 1.5L (Kia Morning, Vios...) sẽ giảm giá sâu, kéo dài cho tới hết 2018.

Thị trường xe nhỏ sôi động sau giảm thuế

Từ 1/7/2016, thị trường ô tô sẽ biến động mạnh nhờ vào đợt điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) mới. Theo Dự thảo Luật Thuế TTĐB sửa đổi bổ sung sắp được trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 11, ô tô nguyên chiếc chở người, dưới 10 chỗ, dung tích xi-lanh từ 1.5L trở xuống sẽ có mức thuế tiêu thụ đặc biệt giảm từ 45% xuống 40% từ 1/7/2016 và tiếp tục giảm xuống còn 35% từ ngày 1/1/2018.
Đối với xe có dung tích trên 1.5L đến 2.0L, thuế giữ ở mức 45% đến hết ngày 31/12/2017, sang 2018 sẽ hạ xuống còn 40%.
Đối với xe có dung tích xi-lanh trên 2.0L - 2.5L, thuế giữ nguyên mức 50% như hiện hành.
Đối với xe dung tích xi-lanh từ 2.5L- 3.0L, thuế sẽ tăng từ 50% lên 55% từ 1/7/2016, tăng tới mức 60% từ 1/1/2018. Với xe có dung tích trên 3.0L thuế cũng sẽ tăng khá mạnh.
Dự thảo Luật mới sẽ được Quốc hội thông qua vào ngày 6/4 tới. Trước thông tin này, người dân tỏ ra rất vui mừng và hầu hết các ý kiến đều bày tỏ thái độ đồng thuận cao.
Sau 1/7, ô tô cỡ nhỏ giảm giá mạnh.
Toyota Yaris 2015
Nhờ vào đợt giảm thuế này, giá xe ô tô đều được hạ xuống. Cụ thể, các mẫu xe có dung tích xi-lanh dưới 1.5L như Toyota Vios, Yaris; Honda City; Ford Fiesta Ecoboot; Hyundai i10, i 20; Kia Moring; Chevrlet Spark... sẽ có điều kiện giảm giá sâu.
Với mức giảm 5% thuế, các mẫu xe này có thể giảm từ 500 - 1.000 USD/xe tùy loại. Nhiều trang tin tức ô tô nhận định, việc giảm thuế tiêu thụ sẽ giúp thị trường sôi động hơn trong thời gian tới. 
Ngoài ra, từ 1/7, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Asean về nước ta cũng được giảm thuế nhập khẩu về 30% và về 0% từ 2018. Điều này có thể giúp giá ô tô dung tích xi lanh dưới 2.0L nhập khẩu từ Asean về Việt Nam giảm từ 25% - 40% tùy loại.

Bùng nổ thị trường nhờ giảm giá xe

Nhờ vào chiến lược thuế mới, các dòng xe cỡ nhỏ chắc chắn sẽ có doanh số cao hơn trong thời gian tới. Nắm bắt chuyển động này, nhiều doanh nghiệp cho biết sẽ tập trung vào phân khúc xe bình dân hoặc xe sang cỡ nhỏ.
Ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Công ty Liên Á chuyên nhập khẩu và phân phối xe Audi tại Việt Nam cho biết, hãng sẽ tăng cường ra mắt các dòng xe nhỏ và tiết kiệm. Doanh số của dòng xe dung tích xi-lanh dưới 2.0L sẽ còn tăng mạnh, đặc biệt là trong trường hợp thuế tiêu thụ đặc biệt mới được thông qua và áp dụng trong thời gian dài.
Nhiều chuyên gia cũng dự đoán phân khúc xe nhỏ sẽ du nhập thêm nhiều cái tên mới với mức độ cạnh tranh cao hơn. Điều này sẽ khiến các doanh nghiệp phải tìm tòi không ngừng để đáp ứng tốt các nhu cầu đa dạng của thị trường hiện nay.
Tuy nhiên cũng nhiều ý kiến lo lắng về việc xe nhập khẩu sẽ tràn vào Việt Nam quá nhanh sẽ gây bất lợi cho thị trường nội địa. Thực tế, đến đầu năm 2017, khi thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực Asean về Việt Nam giảm còn 30% thì xe lắp ráp trong nước sẽ mất đi bệ đỡ và phải chịu cạnh tranh trực tiếp với xe nhập. Dù vậy, xe nhập nguyên chiếc từ Asean chủ yếu là xe bán tải và xe hạng sang. Nguyên nhân là bởi chi phí lắp ráp trong nước thường rẻ hơn rất nhiều, vậy nên các doanh nghiệp ô tô FDI tại Việt Nam không thực hiện nhập khẩu xe giá rẻ là điều dễ hiểu. Chỉ có 1 số dòng bán ra có doanh thu quá thấp (ví dụ Toyota Yaris) thì doanh nghiệp mới tiến hành nhập khẩu.
Hiện tại, cũng có một số doanh nghiệp FDI Nhật Bản muốn chuyển từ lắp ráp sang xe nhập khẩu, ví dụ như Mitsubishi. Tuy nhiên sản phẩm nhập khẩu của hãng cũng rất ít, cấu hình không ấn tượng nên doanh số không cao.
Một số chuyên gia nhận định, các dòng xe ăn khách hầu như đều là xe lắp ráp trong nước, vậy nên việc xe nhập khẩu chiếm phần của xe trong nước là rất khó, chưa kể nhà nước ta sẽ còn siết chặt hàng rào thuế quan trong tương lai để hạn chế cạnh tranh từ xe nhập khẩu, đi kèm với đó là hàng loạt quy định về năng lực tài chính, kho bãi, bảo hành, bảo trì, thủ tục đăng kiểm khắt khe, hạn chế cảng biển nhập hàng...vv. Những tiêu chuẩn mang tính chất "làm khó" này sẽ khiến xe nhập khẩu khó mà "ngóc đầu" trước xe nội địa, chưa kể còn giúp Nhà nước có thêm nguồn thu.
Ô TÔ CỠ NHỎ SẼ HẠ GIÁ CẢ CHỤC TRIỆU ĐỒNG SAU 1/7 Reviewed by Vũ Quốc on 11:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Trà Đá - Đọc Báo - Giải trí © 2014 - 2015
Designed by Bún

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.