Top Ad unit 728 × 90

Tin HOT

Tin Tức Mới
làm video ảnh

Những mẫu xe ô tô "ế" khách tại thị trường Việt Nam

Vì nhiều lý do mà những mẫu xe này phải chịu cảnh nhiều năm "đắp chiếu" trong showroom hay ngoài bãi xe của đại lý ôtô mà chẳng mấy khi khách hàng hỏi tới.

1. Mekong Pronto
Những mẫu xe ô tô "ế" khách ở Việt Nam 1
Mở đầu danh sách loạt ô tô "ế" khách là mẫu xe Mekong Pronto đã ra mắt từ 11 năm trước. Dòng SUV này là sản phẩm của tập đoàn Pyeonghwa Motors Corp (PMC) Hàn Quốc sử dụng động cơ Mitsubishi hoặc Isuzu do Mekong Auto lắp ráp tại Việt Nam. 
Những mẫu xe ô tô "ế" khách 2
Kiểu dáng lạc hậu và độ bền kém là nguyên nhân khiến Mekong Pronto "ế sưng"
Điểm mạnh của Mekong Pronto là giá thành rẻ và nội thất khá hiện đại. Nhưng mẫu xe này bị các khách hàng phàn nàn do độ bền quá kém, trong khi giá phụ tùng cao. Kiểu dáng của mẫu xe này cũng không được ưu chuộng vì lối thiết kế "dở ông dở thằng".  
Những mẫu xe ô tô "ế" khách 3
Sở hữu ngoại hình vuông vức khá cổ lỗ với phần đầu "nhái" theo chiếc Toyota Prado - mẫu xe thời thượng từ... thập niên 80, Mekong Pronto sở hữu doanh số trong năm 2015 đáng thất vọng với 55 chiếc bán ra thị trường ô tô.
2. Những mẫu xe ô tô Trung Quốc 
Những mẫu xe ô tô "ế" khách 4
Mẫu xe Changan của Trung Quốc vắng bóng trên thị trường Việt 
Không giống như "làn sóng" xe máy Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam rất thành công, tất cả các thương hiệu xe hơi của nước này đều phải rút về nước chỉ vài năm sau khi lấn sân vào thị trường Việt do quá "ế khách". 
Những mẫu xe ô tô "ế" khách 5
Xe hơi Trung Quốc đều phải rút về nước chỉ sau vài năm đặt chân vào Việt Nam do quá "ế" khách
Giới chuyên tin tức ô tô nhận định rằng, nguyên nhân của việc xe Địa lục "chết yểu" tại Việt Nam là do thị hiếu về ô tô của người Việt rất khác so với xe máy, khi đòi hỏi "xế hộp" phải bền; phụ tùng dễ kiếm với giá thành rẻ và đặc biệt là tính thanh khoản cao, bán lại dễ dàng - những yếu tố không thể có trên những mẫu xe Trung Quốc.  
Những mẫu xe ô tô "ế" khách 6
Gần đây nhất, thị trường xe hơi Việt chào đón BAIC - thương hiệu xe hơi Trung Quốc tại VIMS 2015. Nhưng kể từ đó đến nay, BAIC hoàn toàn không có bất kỳ tín hiệu khả quan nào tại nước ta, vì vậy mà nhiều chuyên gia cho rằng "ngày tàn" của thương hiệu này ở Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian.
3. Xe ô tô Samsung
Không giống như hai dòng xe trên, nhiều thương hiệu xe hơi tại Việt Nam đã ra mắt những mẫu xe tiện nghi, chất lượng và giá thành rẻ song vẫn không tìm được khách hàng do thương hiệu không nổi tiếng, điển hình nhất là xe ô tô Samsung.
Những mẫu xe ô tô "ế" khách 7
Tiện nghi, hiện đại nhưng ô tô của Samsung vẫn ế khách do thương hiệu không nổi tiếng
Vốn nổi tiếng với các sản phẩm công nghệ, Samsung đã thực hiện liên kết sản xuất ôtô với liên minh Renault - Nissan và phân phối hai dòng xe hơi tại Việt Nam, bao gồm sedan SM3 và crossover QM5 thực chất là những chiếc Renault Fluence và Renault Koleos đổi logo và một chút thiết kế.  
Những mẫu xe ô tô "ế" khách 8
Nhưng ô tô thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác, với giá bán từ 685 đến 965 triệu Đồng, cả hai mẫu xe này của Samsung đều không thể "xưng vương xưng bá" với các đối thủ cùng tầm giá như Kia, Mazda hay Hyundai...
4. Toyota 86
Những mẫu xe ô tô "ế" khách 9
Chiếc Toyota 86 là dòng xe khá được yêu thích trên thế giới...
Ngay cả những thương hiệu mạnh trên thế giới cũng có thể thất bại "thảm hại" nếu hãng sản xuất không đánh giá đúng thị trường. Toyota đã rút ra bài học xương máu này khi khi giới thiệu chiếc Toyota 86 tại Việt Nam cách đây 4 năm. Được biết, mẫu xe thể thao này rất được ưa chuộng trên thế giới do bền bỉ, kiểu dáng đẹp và rất dễ độ.  
Những mẫu xe ô tô "ế" khách 10
... nhưng lại "ế sưng" ởViệt Nam do không nhiều khách hàng ưu chuộng dòng xe thể thao 
Tuy nhiên kể từ khi ra mắt tại Việt Nam, số xe Toyota 86 được bán ra chỉ... đếm được trên đầu ngón tay, do nhu cầu của khách hàng Việt đối với dòng xe ô tô thể thao vẫn rất ít. Bên cạnh đó, so với mức giá 1,6 tỷ đồng, khách hàng yêu thích xe thể thao có thể tìm tới mẫu BMW 3 Series mạnh mẽ và tiện dụng hơn rất nhiều, thay vì chiếc 86 công suất chỉ ở mức 200 mã lực, thiếu tiện nghi với hàng ghế sau thì gần như "vô tác dụng".
Nguồn: vtc.vn
Những mẫu xe ô tô "ế" khách tại thị trường Việt Nam Reviewed by Vũ Quốc on 22:55 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Trà Đá - Đọc Báo - Giải trí © 2014 - 2015
Designed by Bún

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.