Top Ad unit 728 × 90

Tin HOT

Tin Tức Mới
làm video ảnh

Bạn nào Có Ý Định Ly Hôn Thì Nên Đọc Bài Này

 Chỉ tới lúc này khi bố mẹ rời xa nhau 2 năm, trông thấy bố ấp ủ ấp, an ủi đứa con với người đàn bà khác, mẹ mới bõ bèn thế nào là một gia đình toàn diện.

Tôi viết những dòng này ra với hi vọng rằng, những người thiếu nữ khi là phi tần, một khi quyết định ly thân hay ly hôn xin hãy cân nhắc thật kỹ, đừng để khi mọi sự đã rồi lại dày vò bạn dạng thân vì quá nôn nả như tôi lúc này.

Tôi ly dị đã 2 năm, 2 năm rồi nhưng lúc nào tôi cũng cảm thấy day ngừng, đau đớn vì đã không cho con một gia đình đầy đủ, để con thiếu tình thương của một người bố. Day dứt vì tôi đã quá tất tả, không cố gắng thêm chút nữa, không nhún dường để con có một gia đình đủ đầy.

Đúng 2 năm sau khi tôi chia tay thì chồng cũ tôi đã kịp tái hôn và vừa mới sinh con. Kinh tế gian truân nên lúc có lúc không đóng góp nuôi con. Nhìn những hình ảnh anh cưng nựng đứa con với người thanh nữ mới trên Facebook, tôi càng xót xa thương cho nam nhi chính mình. Đến hiện nay, phổ quát lần thằng tí hon đòi gọi điện cho bố nó nhưng đáp lại chỉ là những lời nói hững hờ: “Bạn nào xúi mày gọi điện cho bố. Trong khoảng giờ đừng gọi điện nhõng nhẽo nữa nhé. Bố rộng rãi việc bận lắm!”

ly-hon-blogtamsuvn02
Tôi đã từng quá tất tả với những quyết định lớn của thế cuộc bản thân mình (ảnh minh họa)

Những lúc như thế, tôi vừa thấy hận người nam nhi đó, vừa hối hận vì bản thân mà con thiếu vắng sự ân cần của một người cha.

Đôi khi ngẫm nghĩ, cuộc hôn nhân vỡ vạc cũng một phần do tôi quá hiếu thắng và nóng tính.

Nhà tôi xảy ra đủ mọi thứ chuyện trước khi xảy ra kết cục đó. Hồi đó, vì muốn học lên cao học, tôi mang con ra Hà Nội đi học. Ở xa, một số bốn tuần tôi mới đưa con về thăm nhà một lần. Cung phi chồng xa nhau sinh ra lắm chuyện. Chồng cũ tôi lúc đó đã ngã lòng với một đứa em bạn thân. Lúc đầu cũng chỉ chát chít, đi chơi vớ vẩn nhưng lâu rồi lún dần. Tôi cũng chưa rõ bạn hữu họ đã “lên giường” với nhau chưa nhưng linh giác tôi thấy thì đã có.

Một lần đưa con về nhà, tôi đã cầm điện thoại gọi điện cho con bé nhỏ kia ngay trước mặt chồng tôi, doạ nó còn trẻ thì lo mà giữ thân nhưng chồng tôi lúc đó hùng hổ chạy tới lấy máy tính bảng tôi ném tan vỡ rồi kéo tóc đánh tát tôi tới tấp. Mẹ chồng tôi phải chạy vào can ngăn anh ta mới dừng tay.

Cam kết, ai từng bị phản nghịch sẽ nắm bắt được cảm giác lúc đó của tôi. Cực khổ tột cùng khi người chồng bản thân tin cẩn lại bội phản và còn bao che, bảo kê cho cái đứa đó nữa. Tôi lúc đó không kềm chế được nên đã lăng mạ và đập phá đồ đạc trong nhà. Anh ta thờ ơ bảo tôi rằng, anh ta và con bé nhỏ đó chưa phải là làm phản…

Tôi thấy phục những người đàn bà bị chồng bội phản mà vẫn tĩnh tâm kéo chồng về, xử lý sự việc được. Tôi lúc đó đau cực độ, cảm thấy không gì có thể bù đắp vào vết thương sâu hoắm mà chồng cũ tôi gây ra như thế nữa. Đấng phu quân tôi vốn dĩ nâng niu, hứa sẽ chăm bẵm suốt đời lại chính là người phản nghịch tôi gian khổ tương tự. Có nhẽ nỗi đau ấy sau này có được an ủi, được chú tâm thì tôi cũng chỉ tạm thời quên đi nhưng những lúc trái gió trở trời, nó lại như vết thương hằn sâu, hành hạ tâm tư tôi.

Phiên bản tính tôi thường rất ít nói, nhưng mỗi khi giận hoặc bực chính mình tôi lại không kiềm chế được bản thân và lại chì chiết những sai trái cũ của chồng. Có năm 30 Tết, tôi và chồng tranh chấp. Công việc tôi là kế toán thường khó nhọc vào cuối năm. 28 Tết người ta đã nghỉ hết rồi, tôi vẫn phải cắm mặt ở công ty đến 8-9 giờ tối chưa về, thế nên vẫn chưa sẵn sàng được gì. Chồng cũ tôi khi đó không cảm thông công tác của phi tần nhưng mà mắng chửi tôi. Rồi bao nhiêu cốc chén, chậu cây anh ném hết ra ngõ. Chuyện chưa đâu tham gia đâu anh bế con về quê ăn Tết luôn để lại tôi một bản thân.

Sợ ba má đau lòng mồng 1 Tết tôi về thì tối hôm đó lại gượng nhẹ nhau, anh tấn công tôi thâm tím mặt mũi, tôi phải đi ở nhờ trong đằm đìa nước mắt ngay ngày đầu năm. Trong cơn giận nghi ngút tôi đã đòi li dị. Chồng cũ tôi khi đó có bảo tôi suy nghĩ lại nhưng tôi đã quyết thì không cản trở được.

Thời điểm đó tôi hận anh lắm. Bao nhiêu chuyện xấu xa về anh tôi đều gặm nhấm mà nghĩ suy mà căm thù. Người dưng có khuyên can tôi đều bỏ ngoài tai. Tôi vẫn tự tin một bản thân mình tôi vẫn có thể nuôi con tốt.


Tôi day ngừng vì con bản thân không thể có một mái nhà vừa đủ (ảnh minh họa)

Thế nhưng khi chuyển đi tôi mới ăn nhằm cuộc sống của một người mẹ độc thân. Tôi luôn dằn vặt với con vì không cho con một mái ấm vui vẻ có mẹ có bố. Những lúc con nhỏ một mình chăm con, ấp ôm con trong cái rét cắt da cắt giết mổ. Mình thấu nắm bắt nỗi khổ cực điểm của một người mẹ độc thân như thế nào.

Rồi anh giao thông muốn quay lại. Tôi đồng ý. Nhưng ở gần nhau lại phát sinh biện hộ vã, bản thân mình không kiềm chế được lại đem tội lỗi của anh ra chì chiết. Lần này thì anh lấy đồ bỏ đi luôn. Sau đó anh quan hệ với một cô gái trẻ chưa chồng.

Tôi cố hạ bản thân mình để níu kéo, đưa cả con tới chỗ anh với cô ta sống cùng để kéo anh về nhưng đều vô vọng. Bây chừ anh đã chính thức lấy cô gái đó khiến hậu phi hai và mới có một đứa con chung.

Nhìn hình ảnh anh ủ ấp nựng đứa con mới sinh trên Facebook, còn con tôi hiện tại muốn được chạm mặt bố không được, tôi thấy xót xa và day ngừng với con quá. Giá như tôi khéo léo hơn trong mối quan hệ với chồng, giá như tôi hạ cái tôi cá nhân xuống để níu giữ anh ngay trong khoảng đầu, giá như tôi đừng chì chiết tội tình cũ để anh không buông xuôi thất vọng bỏ đi khi anh đã trở lại thì bây giờ con tôi đâu có thiệt thòi, tôi đâu có day xong rơi nước mắt hằng đêm như hiện thời.

Tôi viết câu chuyện cuộc đời bản thân ra để những người phụ nữ đang có ý định ly hôn hãy cân nhắc, nghĩ suy lại. Nếu như còn có thể níu kéo, sống cùng nhau được thì cố mà níu giữ. Đừng để như tôi rồi phải ôm nỗi đau tội tình với con mình như hiện nay.
- - - - - - -
Đọc thêm:
Chồng Đòi Ly Dị Vì Có Bồ
Phụ Nữ Phải Biết Thương Mình


Xem thêm: dịch vụ làm video clip
Bạn nào Có Ý Định Ly Hôn Thì Nên Đọc Bài Này Reviewed by Vũ Quốc on 17:17 Rating: 5

2 nhận xét:

All Rights Reserved by Trà Đá - Đọc Báo - Giải trí © 2014 - 2015
Designed by Bún

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.