Top Ad unit 728 × 90

Tin HOT

Tin Tức Mới
làm video ảnh

ĐÁNH GIÁ XE MERCEDES-BENZ E-CLASS 2016

Mặc dù phải tới năm sau mới chính thức được ra mắt nhưng những chuyên gia đánh giá xe Mercedes-Benz E-Class 2016 đều nhận định rằng đây là mẫu xe rất giàu tiềm năng và có thể tạo được một thương hiệu riêng.



GIỚI THIỆU CHUNG

Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Mẫu xe cỡ trung thách thức mọi đối thủ.

Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Mẫu xe cỡ trung thách thức mọi đối thủ

Với thiết kế mới mẻ và có được doanh số bán rất tốt, C-Class và S-Class đang nắm giữ vị trí quan trọng trong dòng sedan cao cấp của Mercedes. Ở phân khúc tầm trung, Mercedes E-Class cũng không chịu kém cạnh. Mặc dù là dòng xe lâu năm nhưng với việc được trang bị những công nghệ tối tân, E-Class đã trở thành một trong những mẫu xe cỡ trung vô cùng hấp dẫn.
Vào năm 2016, Mercedes sẽ giới thiệu thế hệ thứ 7 của E-Class với mục tiêu bán 13 triệu xe trên toàn cầu. Theo kế hoạch, tại Triển lãm xe hơi Detroit tổ chức tháng 01/2016, mẫu xe E-Class sẽ chính thức được ra mắt và bắt đầu cuộc chiến với mẫu BMW 5 Series hoàn toàn mới với nhiều công nghệ đỉnh cao. Các nguồn tin về mẫu xe ô tô mới này cho biết, Mercedes E-Class 2016 sẽ ra mắt với 4 kiểu dáng. Trong đó, sedan là mẫu xe được ra mắt đầu tiên vào mùa hè năm sau, mẫu estate đã lộ ảnh chạy thử sẽ ra mắt vào cuối năm 2016. Tiếp theo, mẫu coupe hai cửa sẽ được tung ra vào năm 2017, trước khi mẫu xe mui gập được giới thiệu vào cuối năm 2017.

NGOẠI THẤT

Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: được phát triển trên nền tảng MRA dẫn động cầu sau của Mercedes-Benz.

E-Class 2016 được phát triển trên nền tảng MRA dẫn động cầu sau của Mercedes-Benz

E-Class 2016 sẽ là mẫu xe hoàn thiện dải sản phẩm hoàn toàn mới của Mercedes-Benz. Thế hệ mới này của E-Class được phát triển trên nền tảng MRA dẫn động cầu sau của hãng xe nước Đức. Xe sẽ có kích thước lớn hơn phiên bản hiện nay để duy trì khoảng cách với C-Class. Mặc dù sở hữu nhiều thay đổi nhưng E-Class 2016 vẫn sẽ có nhiều điểm chung với “những người anh em” S-Class và C-Class như cản trước được thiết kế tròn trịa hơn, lưới tản nhiệt hai thanh ngang, gương chiếu hậu với hai đèn pha quen thuộc.

Đầu xe Mercedes E-Class 2016

Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Đầu xe có nhiều thay đổi với cụm đèn pha LED 84 bóng.
Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Cụm đèn pha được thiết kế góc cạnh.Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Lưới tản nhiệt có các thanh ngang mạnh mẽ.Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Cụm đèn pha 84 bóng hiệu suất cao.

Đầu xe có nhiều thay đổi với cụm đèn pha LED 84 bóng

Trong khi cụm đèn trước của phiên bản E-Class hiện tại chỉ sử dụng 24 đèn kết hợp thì ở phiên bản 2016, bộ phận này sẽ là sự kết hợp của 84 đèn LED hiệu suất cao. 

Thân xe Mercedes E-Class 2016

Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Thân xe Mercedes E-Class 2016 rộng và dài hơn phiên bản hiện tại.

Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Gương chiếu hậu được thiết kế độc đáo.Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Nắp bình nhiên liệu.Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Tay nắm cửa.

Thân xe Mercedes E-Class 2016 rộng và dài hơn phiên bản hiện tại

Mục tiêu đầu tiên trong việc làm mới E-Class của Mercedes là đưa mẫu xe này về cùng quy chuẩn ngoại hình với mẫu C-Class cỡ nhỏ hơn và S-Class cỡ lớn hơn. Phần thân xe của E-Class hiện tại sử dụng kiểu thiết kế hộp với nhiều điểm nối, gập nếp sẽ không xuất hiện trên phiên bản 2016 nữa. Thay vào đó, Mercedes E-Class sẽ có những tấm trơn mịn như trên S-Class. E-Class mới cũng được phát triển trên cơ sở nền tảng MRA tương tự như S-Class. Như vậy, E-Class mới sẽ dài và rộng hơn so với E-Class hiện tại nhưng trọng lượng xe mới lại giảm 100kg.

Đuôi xe Mercedes E-Class 2016

Phần đuôi xe của Mercedes E-Class 2016 nổi bật với cụm đèn hậu có thể tùy chỉnh chế độ sáng.
Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Đuôi xe.Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Ống xả viền crom.Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Camera.

Phần đuôi xe của Mercedes E-Class 2016 nổi bật với cụm đèn hậu có thể tùy chỉnh chế độ sáng

Phần đuôi xe của Mercedes E-Class 2016 nổi bật với cụm đèn hậu có hình dáng quen thuộc nhưng được trang bị thêm mặt phản chiếu nội thất, tạo nên một hình ảnh năng động cho phiên bản mới. Đặc biệt đèn hậu của phiên bản 2016 có thể tùy chỉnh các mức độ sáng khác nhau tùy vào những hoàn cảnh khác nhau.

NỘI THẤT

Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Không gian nội thất rộng rãi hơn.

Mercedes E-Class 2016 sở hữu không gian nội thất rộng rãi, sang trọng hơn

Cũng giống như ngoại thất, nội thất của E-Class 2016 có nhiều thay đổi hơn so với phiên bản hiện tại. Do chiều dài được gia tăng nên không gian nội thất của xe cũng rộng rãi hơn. Các chi tiết trong xe được sắp xếp rất gọn gàng, hợp lý, mang lại cho người dùng cảm giác sang trọng, tiện dụng.

Bảng điều khiển trung tâm của Mercedes E-Clas 2016

Bảng điều khiển trung tâm của Mercedes E-Class 2016 có nhiều thay đổi so với phiên bản hiện tại

Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Xe được trang bị màn hình HD cùng những công nghệ thông minh.Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Cụm đồng hồ lái có thiết kế 3 vòng, sâu, viền crom.Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Nút bấm khởi động.

Bảng điều khiển trung tâm của Mercedes E-Class 2016 có nhiều thay đổi so với phiên bản hiện tại

Cấu trúc của bảng điều khiển và bảng đồng hồ lái ở phiên bản E-Class hiện tại sẽ bị thay đổi ít nhiều. Trong đó, đáng chú ý là E-Class 2016 sẽ được trang bị hai màn hình HD cùng những công nghệ và hệ thống an toàn tuyệt đỉnh. Mercedes giới thiệu hệ thống thông tin giải trí có kết nối Internet và định vị GPS, mang lại cho người dùng trải nghiệm tiện nghi với các lựa chọn tuyệt vời nhờ công nghệ kết nối hiện đại. Nhờ có Internet tốc độ cao, người sử dụng có thể trải nghiệm các chức năng video chat, radio phân giải cao và mobile TV.
Các mẫu E-Class đều được trang bị giao diện điện tử COMAND, kết hợp giữa màn hình với các nút vặn, nút bấm trên bảng điều khiển. Đây chính là hệ thống COMAND cũ của Mercedes. Mặc dù không có nhiều nâng cấp như ở dòng C-Class và S-Class nhưng hệ thống này được ứng dụng trên phiên bản mới vận hành khá đơn giản và có khả năng điều khiển bằng giọng nói được đánh giá cao.

Ghế ngồi của Mercedes E-Class 2016

Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Hàng ghế trước có không gian để chân thoái mái.

Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Huy hiệu trên lưng ghế.Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Hàng ghế sau.Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Không gian để chân ở hàng ghế sau.

Các ghế ngồi của Mercedes E-Class 2016 được thiết kế chắc chắn, mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái

Mỗi phiên bản E-Class lại có một kiểu thiết kế thân xe khác nhau nhưng đều mang tới cho người sử dụng cảm giác thoải mái và rộng rãi. Các ghế ngồi của xe được thiết kế chắc chắn, tạo cảm giác thoải mái, ấn tượng, có khả năng nâng đỡ tốt trong những hành trình dài. Mẫu E-Class 2 cửa và AMG được trang bị ghế ngồi năng động có khả năng ôm sát khi lái nhanh. Ghế sau của E-Class 4 chỗ rộng rãi, thoải mái có thể cạnh tranh với BMW 5 Series. Các mẫu E-Class 2 cửa bị hạn chế khá nhiều diện tích ở phía ghế sau nhưng vẫn đủ chỗ cho 2 người lớn.
Khoang chứa đồ
Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Không gian khoang chứa đồ tương đối rộng rãi.
Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Không gian chứa đồ khi gập hàng ghế sau.Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Hộc để cốc.Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: hộc để giấy tờ xe.
Khoang chứa đồ của sedan E-Class có thể tích lên tới 450L. Trong khi đó, khoang chứa đồ của wagon có thể tích tối đa lên tới hơn 1.600L (khi gập hàng ghế thứ 3). Coupe có thể tích nhỏ hơn sedan, ở mức 376L và khoang hành lý của phiên bản mui gập khi mở mui là 249L, khi đóng mui là 325L.

TIỆN NGHI

Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: Mercedes E-Class 2016 được IIHS đánh giá cao về khả năng đảm bảo an toàn.

Mercedes E-Class 2016 được IIHS đánh giá cao về khả năng đảm bảo an toàn

Trong các cuộc kiểm tra an toàn của chính phủ, E-Class nhận được 4/5 sao cho đánh giá tổng quan, 4 sao cho bảo vệ va đập trước và 5 sao cho bảo vệ va đập sườn xe. IIHS đã trao điểm “Tốt” cho E-Class sedan trong các thử nghiệm về va đập trước mức nhẹ, trung và các thử nghiệm về va đập bên cũng như độ chắc chắn của trần xe. Trang bị an toàn trên ghế ngồi và trần của sedan E-Class cũng đạt điểm “Tốt” cho khả năng chống đỡ trong thử nghiệm tác động phía sau. Thêm nữa, IIHS tặng điểm “Rất tốt” cho sedan E-Class với hệ thống chống va đập trước khi được trang bị gói Driver Assistance. Phiên bản Coupe E-Class cũng đạt điểm “Tốt” cho tất cả các thử nghiệm.
Trang bị an toàn tiêu chuẩn của E-Class gồm phanh đĩa chống bó cứng, hệ thống điều khiển cân bằng, hệ thống giám sát lái xe, các túi khí ở phía đầu xe, khung trước, bên cạnh và ở đầu gối người điều khiển. Túi khí phía sau là trang bị lựa chọn. Bên cạnh đó, danh sách những trang bị an toàn tiêu chuẩn của E-Class còn bao gồm hệ thống điện toán mbrace của Mercedes. Hệ thống này cho phép sử dụng kết nối với điện thoại thông minh và các ứng dụng dựa trên web nhằm điều khiển từ xa, giám sát lái xe và thực hiện các dịch vụ cấp cứu. Phiên bản xe mui gập còn được trang bị vành cuộn tự động.
Mercedes E-Class 2016 thu hút những người ưa công nghệ bằng những trang bị tiên tiến.

Mercedes E-Class 2016 thu hút những người ưa công nghệ bằng những trang bị tiên tiến

Theo các chuyên gia đánh giá xe Mercedes E-Class 2016, mẫu xe này thu hút những người ưa công nghệ bằng những trang bị tiên tiến. Trong đó, khóa thông minh sử dụng công nghệ NFC (Near Field Communication – Kết nối gần) mới cho phép điện thoại thông minh nền tảng Android hoặc iOS hoạt động như một chiếc chìa khóa xe bằng lệnh chạm trên điện thoại, đồng thời kéo tay nắm cửa xe để đóng hoặc mở cửa. Ngoài ra, công nghệ Car-to-X Communication là hệ thống mạng giữa xe và xe cho phép lái xe nhìn quanh các góc, thông báo cho lái xe các nguy hiểm trước mắt như tai nạn hay môi trường độc hại.
Công nghệ lái xe thông minh trên Mercedes E-Class 2016
E-Class 2016 sẽ có thêm bước tiến mới về phía công nghệ xe tự hành với mẫu sedan có thể tự hướng dẫn đi qua các nút thắt giao thông nhưng vẫn giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước. Một hệ thống phức tạp với camera, cảm biến và ra-đa hỗ trợ cho phép xe có thể xử lý như vậy bằng cách tạo lập hình ảnh số xung quanh, đánh dấu mặt đường cùng thông tin về các xe khác. Điểm hạn chế lớn nhất của công nghệ này là lái xe luôn phải giữ vô-lăng, nếu không xe sẽ phát báo động âm thanh do không cảm nhận được người lái. Trong trường hợp lái xe không có những phản ứng thay đổi tốc độ trên những đoạn đường có biển báo giới hạn tốc độ, hệ thống này cũng có thể tự động tăng hoặc giảm tốc độ tương ứng với thông số ghi trên biển báo tốc độ.
Trang bị an toàn hạn chế tai nạn
Hệ thống hỗ trợ phanh tự động và hệ thống trợ lái của E-Class 2016 có tác dụng cảnh báo sớm nguy cơ xảy ra va chạm. Trong đó, hệ thống hỗ trợ phanh tự động được trang bị nhiều chức năng hơn, có thể đưa ra những cảnh báo bằng hình ảnh về nguy cơ xảy ra va chạm cũng như có thể tự động phanh trong trường hợp khẩn cấp. Hệ thống này cũng có thể phát hiện và phân tích tình trạng giao thông ở các nút giao nhau phía trước. Hệ thống trợ lái có thể phát hiện, cảnh báo hoặc hỗ trợ lái khi nhận thấy người lái cần phải tránh người đi bộ hoặc các xe khác.
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe từ xa
Điện thoại thông minh sẽ đóng vai trò quan trọng hơn ở dòng xe Mercedes E-Class mới. Một ứng dụng điện thoại giúp đỗ xe từ xa hoàn toàn mới được ứng dụng trên E-Class 2016 cho phép người sử dụng có thể điều khiển đỗ xe mà không cần ngồi trong xe, gúp căn chỉnh vị trí đỗ được tốt hơn và hạn chế tối đa những va quyệt không đáng có.
Một trang bị nữa dành cho điện thoại thông minh chính là Digital Car Key (chìa khóa thông minh). Trang bị này cho phép người điều khiển sử dụng điện thoại như khóa mở xe, thay thế loại chìa gập. Hệ thống sử dụng Near Field Communication cho phép khóa/ mở cửa xe kể cả khi điện thoại hết pin. Nếu được phát triển rộng rãi, hệ thống này hứa hẹn sẽ làm cho thị trường xe cho thuê thêm sôi động.
Công nghệ PRE-SAFE
Trong trường hợp người điều khiển E-Class không tránh được va chạm bên thì công nghệ PRE-SAFE Impulse Side (công nghệ xung lực bên) sẽ nhanh chóng kích hoạt, làm phồng túi khí bên để tránh cho ngồi bên khỏi tác động xấu của vụ va chạm. Cùng với việc kích hoạt làm phồng túi khí bên, công nghệ PRE-SAFE còn đẩy các sóng âm qua loa để giảm thiểu những tổn hại về thính giác sau va chạm.

VẬN HÀNH

Động cơ của Mercedes E-Class 2016

Đánh giá xe Mercedes E-Class 2016: sử dụng nhiều kiểu động cơ (từ động cơ chạy dầu 4 xi lanh đến động cơ V8 tăng áp.

Mercedes E-Class 2016 sử dụng nhiều kiểu động cơ, từ động cơ chạy dầu 4 xi lanhđến động cơ V8 tăng áp

"Trái tim" của Mercedes E-Class 2016 cũng có những thay đổi đáng kể so với phiên bản hiện hành. Các chuyên gia đánh giá xe Mercedes E-Class 2016 đều ví von rằng, dưới nắp capo của mẫu xe này là một khoảng trời mơ ước. Mặc dù chưa được xác nhận nhưng nhiều nguồn tin cho rằng, động cơ mới trên E-Class 2016 có thể cho phép Mercedes lần đầu ra mắt các phiên bản hybrid hiệu suất cao. Việc ra mắt động cơ mới không nhắm vào lợi ích kinh tế, bởi mẫu xe hàng đầu E63 AMG vẫn được chào bán với trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L hoàn toàn mới.
Mặc dù phải đợi đến khi Mercedes chính thức giới thiệu mẫu xe này chúng ta mới có thể biết chắc chắn sức mạnh của xe. Tuy vậy, các chuyên gia phân tích và đánh giá xe cho rằng, động cơ mới có thể giúp E-Class 2016 có được công suất lên tới 600 mã lực – đánh bại công suất 552 mã lực của BMW M5. 

Khả năng vận hành của Mercedes E-Class 2016

Mercedes E-Class 2016 giữ nguyên cảm giác lái vững vàng và bổ sung những cảm giác lái khác nhau ở những phiên bản khác nhau.

Mercedes E-Class 2016 giữ nguyên cảm giác lái vững vàng và bổ sung những cảm giác lái khác nhau ở những phiên bản khác nhau

Có vẻ Mercedes-Benz E-Class 2016 thiếu lanh lợi khi so với Audi A6 nhưng bù lại, phiên bản mới này sở hữu hệ thống giảm xóc tuyệt vời. Không chỉ giữ nguyên cảm giác lái vững vàng đặc trưng của Mercedes, E-Class 2016 còn mang lại nhiều cảm giác lái từ những phiên bản khác nhau. Dù ở loại xe nào, E-Class cũng là một mẫu xe đáng mơ ước. Điểm trừ duy nhất của E-Class có lẽ nằm ở những tiện ích lái tự động. E-Class 2016 được trang bị quá nhiều tiện ích. Những tiện ích này có thể hỗ trợ người lái tối đa nhưng nó cũng khiến niềm vui lái xe lại bị đẩy xuống mức tối thiểu. May mắn là người dùng có thể tắt những tiện ích này đi nếu thấy không cần thiết.
Việc phân biệt E250 Bluetec và E350 Bluetec sử dụng động cơ 6 xi lanh có thể sẽ hơi khó khăn. Phiên bản sử dụng động cơ 4 xi lanh chạy dầu E250 Bluetec hoạt động mạnh mẽ từ tần số thấp. Khi dừng xe, người lái vẫn có thể cảm nhận được độ rung của các bàn đạp nhưng với hệ thống khởi động tự động cải tiến thì đây không còn là trở ngại nữa. 
Với các phiên bản dùng xăng, động cơ V6 dung tích 3,5L của E350 rất mạnh mẽ nhưng vẫn êm ái. Trong khi đó, động cơ V6 tăng áp của E400 lại có mô-men xoắn cực đại ở mức ổn định từ lúc dừng xe đến lúc đạt tốc độ cực đại. Động cơ V8 dung tích 4,7L mạnh mẽ của E550 là viên ngọc quý được dùng cho dòng xe 2 cửa. E63 AMG S "gây nghiện" bởi động cơ V8 577 mã lực và khả năng tăng tốc giống như những mẫu xe thể thao.

TỔNG QUÁT

Mercedes E-Class 2016 có thể tạo một thương hiệu riêng với phong cách đặc biệt và ấn tượng.

Mercedes E-Class 2016 có thể tạo một thương hiệu riêng với phong cách đặc biệt và ấn tượng

Có lẽ không quá chút nào khi chúng ta nói rằng Mercedes-Benz E-Class 2016 có thể tạo một thương hiệu riêng. Với 4 dạng thân xe (sedan, wagon, coupe và convertible) cùng nhiều trang bị và nhiều kiểu động cơ (từ động cơ chạy dầu 4 xi lanh đến động cơ V8 tăng áp), mẫu xe cỡ trung này của Mercesde không gặp trở ngại nào khi chiếm trọn không gian của các gian trưng bày. Tuyệt vời hơn cả, E-Class 2016 có đủ các cấp độ xe. Dù có bao nhiêu đối thủ mới trên thị trường đi nữa thì E-Class 2016 vẫn có thể tự tin là mẫu xe có phong cách đặc biệt và ấn tượng nhất.
ĐÁNH GIÁ XE MERCEDES-BENZ E-CLASS 2016 Reviewed by Vũ Quốc on 11:51 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Trà Đá - Đọc Báo - Giải trí © 2014 - 2015
Designed by Bún

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.