Top Ad unit 728 × 90

Tin HOT

Tin Tức Mới
làm video ảnh

VOLKSWAGEN ĐỐI MẶT VỤ KIỆN 72 TRIỆU USD

Công ty luật Maurice Blackburn sẽ khởi động một vụ kiện thay mặt các chủ sở hữu xe diesel tại Úc liên quan đến bê bối khí thải VW với tổng thiệt hại lên 100 triệu đô la Úc, tương đương gần 72 triệu USD.


Volkswagen đối mặt vụ kiện 72 triệu USD tại Úc sau scandal.

Volkswagen đối mặt vụ kiện 72 triệu USD tại Úc sau scandal

Nhà sản xuất xe Đức đang phải gồng mình xử lý hậu quả của bê bối gian lận khí thải toàn cầu và đối mặt với nhiều vụ kiện tập thể sau khi các thử nghiệm cho thấy hàng triệu xe diesel Volkswagen sử dụng phần mềm gian lận khí thải.
Trước đó, VW lên tiếng xác nhận hơn 77.000 xe bị ảnh hưởng bởi dieselgate. Tuy nhiên, theo công ty luật Maurice Blackburn, hơn 100.000 chủ sở hữu xe VW tại Úc tham gia vào “làn sóng kiện tụng” không chỉ công ty con tại nước này mà còn hướng đến công ty mẹ - tập đoàn VW. 
Tại cuộc họp báo ở Sydney, chủ sở hữu xe Audi, ông Robyn Richardson nói rằng: “Tôi vô cùng thất vọng về hành vi gian dối của công ty và chính tôi đang sở hữu một chiếc xe ‘bẩn’”.
“Tôi ở đây để buộc VW phải chịu trách nhiệm về những gì mà họ đã gây ra và để ngăn chặn hành vi tương tự từ các công ty khác”, theo Richardson, một trong những người đứng đầu vụ kiện tập thể tại Úc.
Jason Geisker thuộc công ty luật Maurice Blackburn cho biết vụ kiện đại diện cho hơn 90.000 chủ sở hữu xe sẽ tìm cách thu hồi toàn bộ chi phí xe, cộng với những thiệt hại mà hành vi gian dối của VW gây ra.
VW Úc đã từ chối bình luận về “bất kỳ vấn đề pháp lý sắp xảy ra”, đồng thời xin lỗi về hành vi của công ty. “VW Úc đảm bảo rằng những xe bị ảnh hưởng bởi sự kiện ô tô dieselgate đều an toàn về mặt kỹ thuật và các biện pháp khắc phục cần thiết sẽ được thực hiện mà khách hàng không tốn bất kỳ chi phí nào”. “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để khắc phục vấn đề và lấy lại niềm tin của khách hàng”.
Các nguồn tin ô tô trước đó đều đăng tải VW đang đã phải đối mặt với một số các vụ kiện cổ đông, bao gồm vụ kiện tập thể về hành vi gian lận chứng khoán ở Virginia chống lại bộ phận của hãng tại Mỹ và yêu cầu bồi thường của hiệp hội các nhà đầu tư Hà Lan VEB thay mặt cho các nhà đầu tư đã mua cổ phiếu của VW thông qua ngân hàng Hà lan hay môi giới.

Công ty cũng đang phải “chiến đấu” với hàng chục những vụ kiện tập thể cáo buộc hãng gian lận khí thải.
VOLKSWAGEN ĐỐI MẶT VỤ KIỆN 72 TRIỆU USD Reviewed by Vũ Quốc on 11:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Trà Đá - Đọc Báo - Giải trí © 2014 - 2015
Designed by Bún

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.