Top Ad unit 728 × 90

Tin HOT

Tin Tức Mới
làm video ảnh

Trang cu lịc cưới truyền thống của cô dâu khắp châu Á

Trong thời gian diễn ra hôn lễ, cả chú rể và cô dâu Indonesia thường đội vương miện tiến thưởng trên đầu.

Trang phục truyền thống của cô dâu Nhật Bạn dạng là bộ kimono kết hợp cùng chiếc mũ trùm đầu có tên Tsunokakushi. Với người Nhật Bạn dạng, màu trắng tượng trưng cho sự trong sáng, tôn quý, bởi vậy trong hôn lễ, cô dâu Nhật Phiên bản thường mặc bộ lễ phục màu trắng từ đầu đến chân. Chiếc mũ trùm đầu có mục đích che "chiếc sừng ghen tuông của cô dâu", Biểu tượng cho hoài vọng biến thành người hoàng hậu dịu dàng, biết cảm thông.

Tại Malaysia, phần đông các lễ cưới được doanh nghiệp theo truyền thống Hồi giáo. Các cô dâu thường lựa chọn một chiếc váy cưới với tone màu tím hoặc màu kem.

Thay vì mặc váy cưới, cô dâu Thái Lan thường mặc quốc cu lịc trong ngày trọng đại. Bộ váy làm thủ công, đính kết cầu kỳ và được dát vàng thật.

Indonesia là đất nước bé nhỏ nhưng có hơn 300 sắc tộc và 6 vùng lãnh thổ. Đám cưới của người Indonesia mang đậm sắc màu văn hóa truyền thống. Trong thời điểm diễn ra hôn lễ, cả chú rể và cô dâu thường đội vương miện quà trên đầu.

Bộ cánh cưới của người Trung Quốc có màu đỏ, màu được cho là mang lại hên. Theo truyền thống, cô dâu đội tấm vải đỏ trên đầu, và khi chú rể tự tay nhấc chiếc khăn này ra, nhị người chính thức là thê thiếp chồng. Khác với người Nhật, người China ý kiến màu trắng là màu tóc tang, nên hạn chế trong những dịp vui.

Trong đám cưới, cô dâu Hàn Quốc mặc bộ bộ cánh truyền thống được gọi là hanbok (ở Hàn Quốc) hay Joseon-ot (ở Bắc Triều Tiên). Bộ đồ bao gồm một chiếc áo dài tay và váy rộng được khiến từ vải mềm hoặc lụa cùng màu sắc sặc sỡ.

Váy cưới truyền thống của cô dâu Ấn Độ thường là màu hồng hoặc màu đỏ. Theo phong tục Solah Shringar, bộ cánh cưới đi kèm 16 phụ kiện và đồ trang sức. Dường như, cô dâu ở phía Bắc Ấn Độ còn có phong tục chấm đỏ giữa trán (gọi là bindi) khi về nhà chồng.

Theo truyền thống của người Mông Cũ kĩ, cô dâu và chú rể trong ngày trọng đại sẽ mặc bộ cánh có tên gọi Deel. Đây là y phục được mặc trong khoảng rất lâu đời của các bộ tộc du mục ở Mông Cổ hủ.

Ở Tây Tạng, tham gia đêm trước ngày cưới, chú rể sẽ mang váy cưới và các phụ kiện cho cô dâu. Trang phục thường bao gồm một chiếc khăn trùm, vòng bằng bạc để trang hoàng tóc và một bùa hộ mệnh bé xíu bằng kim loại bé xíu của Phật.

Chiếc áo dài duyên dáng là nhân tố chẳng thể thiếu trong đám cưới Việt. Áo dài giúp tôn con đường cong cơ thể của người đàn bà, mang đến vẻ dịu dàng, nữ tính.

Nguồn: sưu tầm


Xem tại: thông tin bất động sản
Trang cu lịc cưới truyền thống của cô dâu khắp châu Á Reviewed by Vũ Quốc on 15:42 Rating: 5

1 nhận xét:

All Rights Reserved by Trà Đá - Đọc Báo - Giải trí © 2014 - 2015
Designed by Bún

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.